วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เด่นดาว

โหราศาตร์ฉบับพลูหลวง

เกษตรแบบใหม่

ดาวเกษตร คำว่า เกษตร แปลว่าสมบูรณ์ ไม่ขาดตกบกพร่อง เพียบพร้อมไปทุกสิ่ง สมหวัง ราบรื่น ปราศจากปัญหาอุปสรรค ตำแหน่งดาวที่ได้ชื่อว่าเป็นเกษตร ย่อมจะให้คุณไปตามลักษณะของดาวนั้น และให้คุณในความหมายเกี่ยวกับเรือนนั้น ๆ เกษตรแบบใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว



มหาอุจจ์แบบใหม่

ดาวมหาอุจจ์ เป็นดาวให้คุณเสมือนบุคคลหนึ่ง ไปมีวาสนาเด่นในภูมิประเทศอีกแห่งหนึ่ง อุจจ์ แปลว่า สูง ดาวที่สถิตเป็นอุจจ์จึงมีกำลังสูงเยี่ยม โหราจารย์บางคนนิยมว่า มีกำลังมากยิ่งกว่าเกษตรด้วยซ้ำไป ดาวมหาอุจจ์จึงเป็นดาวมาตรฐาน ซึ่งจำเป็นต้องจดจำเช่นเดียวกับดาวเกษตร ดาวมหาอุจจ์ไปกุมกับดาวอะไร หรืออยู่เรือนใด ก็ให้คุณแก่ดาวและเรือนนั้น ๆ

มหาจักร

ดาวมหาจักร ตำแหน่งดาวในข้อนี้ นิยมยกย่องกันว่า ให้คุณแก่ดวงชะตารองลงมาจากมหาอุจจ์ คำว่า มหาจักร หมายถึง อาวุธอันมีกำลังมาก บ่งไปในทางมีฤทธิ์เดช แสดงว่าดาวนั้น ๆ มีกำลังผาดโผน เมื่อสถิตอยู่ในราศีเช่นนั้น โหรโบราณยกย่องดาวมหาจักรกันมาก รูปร่างหน้าของมหาจักร

ราชาโชค

ราชาโชค ตำแหน่งดาวในราชาโชคนี้ ท่านว่าให้คุณเทียบเท่ากับมหาจักร โดยเฉพาะท่าน ”อายัณโฆษ” โหรชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้ว ท่านให้ความสำคัญแก่ดาวราชาโชคนี้มาก ท่านอาจารย์พลูหลวง ท่านไม่ได้จัดตำแหน่งดาวราชาโชคเพิ่มเติมไปจากเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น